Những điều cần biết khi sửa chữa nội thất văn phòng hiện đại

Sửa chữa nội thất văn phòng là quá trình cực kỳ quan trọng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bởi để thay đổi bộ mặt không gian văn phòng, chủ doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều chất xám, chi phí, công sức và thời gian. Nó không đơn giản như sửa chữa nội thất nhà ở hay nhà xưởng. Bởi vậy, bài viết dưới đây Nội thất PTC sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản về chủ đề này để các bạn tham khảo và tích lũy kinh nghiệm.

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi sửa chữa nội thất văn phòng

Trong quá trình sửa chữa, trang trí nội thất văn phòng làm việc. Doanh nghiệp cần phải lưu ý một số điểm dưới đây để đảm bảo không gian làm việc khoa học, giá trị thẩm mỹ và tính linh hoạt cao.

Chọn vật liệu dễ sửa chữa, thay thế

Thực tế, khi sửa chữa nội thất văn phòng sẽ phải chuyển đổi nhiều hạng mục. Vì thế, các công ty nội thất văn phòng chuyên nghiệp khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng vật liệu dễ sửa chữa và thay thế. Bạn nên mạnh dạn loại bỏ các món đồ bị hư hỏng hoặc thừa thãi, không cần thiết.

Thay vào đó, bạn hãy chọn các đồ dùng nội thất văn phòng có chất liệu dễ thay thế. Nhờ đó, quá trình sửa chữa, cải tạo về sau của văn phòng sẽ đơn giản hơn. Mặt khác, các món đồ nội thất này có giá thành phải chăng, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khoản chi phí kha khá. Đồng thời, giúp giảm thiểu tối đa các tác động xấu tới kết cấu văn phòng.

Bạn nên chọn vật liệu dễ thay thế, khi sửa chữa nội thất văn phòng
Bạn nên chọn vật liệu dễ thay thế, khi sửa chữa nội thất văn phòng

Về hệ thống ánh sáng

Khi sửa chữa nội thất văn phòng, bạn không thể không quan tâm tới yếu tố ánh sáng. Trường hợp văn phòng không có đủ ánh sáng tự nhiên. Bạn cần phải chuẩn bị thêm thiết bị nội thất văn phòng ánh sáng nhân tạo. Bởi chỉ khi có đủ ánh ánh, nhân viên mới làm việc được hiệu quả và đạt năng suất.

Trên thị trường, đại đa số văn phòng lớn đều dùng đèn ống có kích thước dài nhiều bóng. Thiết bị chiếu sáng này không tiêu thụ điện năng lớn. Đổi lại có thể cung cấp được lượng ánh sáng lớn trên diện rộng. Mặt khác, độ sáng của đèn cũng thiết kế vừa phải, đảm bảo dịu cho mắt khi làm việc.

Về yếu tố cách âm

Dù bạn sửa chữa nội thất văn phòng nhỏ hay lớn, đừng quên yếu tố cách âm cho phòng. Bởi văn phòng là môi trường làm việc chung của nhiều người. Tuyệt đối không được tiếng ồn trao đổi công việc phòng ban này ảnh hưởng tới phòng ban khác. Do đó, khi tiến hành cải tạo, sửa chữa lại nội thất, bạn phải đưa yếu tố cách âm vào.

Trước tiên, bạn nên xác định rõ khu vực nào cần để trang bị cách âm trong văn phòng. Bước này giúp bạn hạn chế tối đa các phát sinh về chi phí quá mức. Tiếp đến, bạn cần chọn đơn vị cung cấp nội thất văn phòng cách âm uy tín. 

Họ sẽ triển khai mọi ý tưởng và mong muốn cách âm văn phòng của bạn thành hiện thực. Hiện, chất liệu cách âm cho văn phòng được sử dụng nhiều nhất là: Thủy tinh và mút. Hai chất liệu này dễ dàng thay thế và đặc biệt chi phí phải chăng.

Khi tiến hành cải tạo, sửa chữa lại nội thất, bạn phải đưa yếu tố cách âm vào
Khi tiến hành cải tạo, sửa chữa lại nội thất, bạn phải đưa yếu tố cách âm vào

Về hệ thống điều hòa nhiệt độ

Nắng nóng ở Việt nam thường kéo dài ở hầu hết 12 tháng trong năm. Do đó, khi sửa chữa nội thất văn phòng bạn cần lưu ý tới hệ thống điều hòa. Nếu nội thất văn phòng cũ có không gian kín, nóng bức khiến mọi người khó chịu. 

Thì đối với không gian nội thất mới, bạn cần đầu tư hệ thống điều hòa tổng ngay. Nhất là vào những ngày hè nóng bức, điều hòa sẽ hỗ trợ làm mát và điều hòa bầu không khí được trong lành hơn. 

Các chi phí cần bỏ ra khi sửa chữa nội thất văn phòng

Báo giá nội thất văn phòng luôn là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp khi sửa chữa văn phòng. Việc doanh nghiệp dự toán được chi phí cụ thể sẽ hỗ trợ cân đối tài chính hiệu quả. Đồng thời đảm bảo quá trình tiến hành sửa chữa nội thất được nhanh chóng, thuận lợi hơn. Cụ thể:

Chi phí về đồ dùng và trang thiết bị

Để đưa ra con số cụ thể về chi phí đồ dùng và trang thiết bị văn phòng. Trước tiên bạn hãy thống kê chính xác số lượng nội thất bị hư hỏng cần thay mới. Sau đó, bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu mức giá thị trường từng món đồ. 

Liệt kê chi tiết ra rồi tổng lại con số cuối cùng để biết số tiền dao động là bao nhiêu.Nếu được, bạn nên đi trực tiếp ra cửa hàng nội thất văn phòng. Vừa có thể quan sát thực tế, hỏi được giá sát sao hơn là ngồi ở nhà hỏi trực tuyến.

Chi phí vật dụng trang trí

Để không gian văn phòng sau sửa chữa trông đẹp mắt và ấn tượng hơn. Bạn cần phải dành ra một số tiền nhỏ để mua đồ trang trí cho văn phòng. Dĩ nhiên, vật dụng trang trí không quá cần thiết nhưng có tác động lớn tới tinh thần làm việc của nhân viên. Vì thế khi thiết kế nội thất phương Đông hay phương Tây, bạn nên lưu ý tới yếu tố này.

Hãy dành ra ngân sách riêng để mua sắm các món đồ trang trí phù hợp với không gian văn phòng. Có thể là cây xanh, lọ hoa, tranh ảnh,…Miễn đẹp và phù hợp thì bạn nên đầu tư.

Hãy dành ra ngân sách riêng để mua sắm các món đồ trang trí phù hợp với không gian văn phòng
Hãy dành ra ngân sách riêng để mua sắm các món đồ trang trí phù hợp với không gian văn phòng

Chi phí thi công lắp đặt, sửa chữa nội thất văn phòng

Thường khi có nhu cầu tân trang lại không gian văn phòng làm việc. Các doanh nghiệp sẽ chọn dịch vụ sửa chữa văn phòng chuyên nghiệp từ các đơn vị uy tín. Sau đó, doanh nghiệp chỉ việc đề xuất ý tưởng, mong muốn của mình. Việc còn lại đơn vị sửa chữa văn phòng sẽ thực hiện từ A đến Z. 

Theo Ba Huy – Nội thất văn phòng giá rẻ thanh lý chia sẻ, để chọn được đơn vị sửa chữa văn phòng uy tín, giá rẻ. Doanh nghiệp cần phải dành thời gian tìm hiểu thật kỹ, tránh tình trạng chọn nhầm. Vừa mất thời gian, vừa mất tiền bạc lại không có được không gian như mong muốn. Mặt khác, khi lựa chọn đơn vị thi công sửa chữa uy tín, bạn nên tìm hiểu thêm về chi phí dịch vụ.  Cần có bản hợp đồng rõ ràng về các điều khoản trước khi bắt tay vào thi công.

=> Xem thêm : Phong cách, tiêu chuẩn và lợi ích khi thiết kế nội thất văn phòng

Một số nguyên tắc sửa chữa nội thất văn phòng đẹp

Để tạo ra một không gian văn phòng làm việc đẹp, doanh nghiệp cần phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản dưới đây:

Làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp

Mục đích chính của cải tạo lại văn phòng chính là tạo ra không gian làm việc đẹp mắt. Bầu không khí trong lành, thoáng đãng và thoải mái nhất cho nhân viên làm việc. 

Đặc biệt, thể hiện được rõ nét hình ảnh và sự chuyên nghiệp của công ty. Vì thế, khi sửa chữa lại nội thất văn phòng, bạn cần lưu ý tới việc sử dụng: Đồ trang trí, đồ nội thất, màu sắc thiết kế, logo thương hiệu.

Sửa chữa nội thất văn phòng cần làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp
Sửa chữa nội thất văn phòng cần làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp

Đảm bảo tính khoa học về bố cục văn phòng

Đây là nguyên tắc bất định trong việc sửa chữa nội thất văn phòng. Bởi không gian văn phòng là nơi làm việc chung của nhiều người. Cần phải đảm bảo bố cục sắp xếp khoa học, gọn gàng và ngăn nắp. Đặc biệt, cần phải đảm bảo sự cân đổi về tỷ lệ lẫn kích thước nội thất văn phòng. Tạo ra sự tiện lợi cho nhân viên trong quá trình làm việc.

Bố trí hệ thống ánh sáng hợp lý

Ánh sáng nội thất văn phòng cần đảm bảo theo quy chuẩn không được sáng quá hoặc tối quá. Chúng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của cán bộ nhân viên công ty. Bên cạnh đó, trong không gian làm việc cần phải tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. Bố trí thêm cây xanh để trang trí văn phòng thêm đẹp mắt.

Ánh sáng nội thất văn phòng cần đảm bảo theo quy chuẩn
Ánh sáng nội thất văn phòng cần đảm bảo theo quy chuẩn

Vừa rồi là một số thông tin cần thiết về sửa chữa nội thất văn phòng hiện đại mà Nội thất PTC chia sẻ để các bạn tham khảo. Chúc các bạn sớm cải tạo được một không gian văn phòng độc đáo và ứng ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *