Thiết kế nội thất phòng làm việc – Nơi những ý tưởng thăng hoa

Phòng làm việc không chỉ là nơi họp bàn những hoạt động quan trọng của công ty, tập đoàn mà còn giúp mỗi cá nhân nảy sinh ý tưởng cũng như phát triển bản thân. Chính vì thế, việc thiết kế nội thất phòng làm việc luôn phải được xem xét cẩn thận, kỹ lưỡng. Đôi khi nó còn mang ý nghĩa phong thủy giúp cho chủ nhân ngày càng hưng thịnh hơn. Theo dõi tiếp bài viết, chúng tôi sẽ giúp bạn trang trí phòng làm việc thật đẹp, tiện nghi và đẳng cấp.

Những lưu ý chung trong thiết kế nội thất phòng làm việc

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất phòng làm việc, bạn cần nắm vững những lưu ý cơ bản dưới đây để tránh mắc phải sai lầm đáng tiếc nhé! Cùng tìm hiểu thôi nào!

Lựa chọn vị trí thích hợp

Vị trí là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế nội thất phòng làm việc. Nếu lựa chọn được hướng tốt thì vừa mang lại bầu không khí thoáng đãng, yên tĩnh vừa thể hiện ý nghĩa phong thủy thịnh vượng. Bởi vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đặt nội thất văn phòng làm việc đấy nhé. Mọi thứ càng tinh tế, gọn gàng thì càng đẹp đẽ, sang trọng. Hơn nữa, còn giúp cho tinh thần gia chủ luôn cảm thấy vui tươi, thoải mái và relax.

Màu sắc nội thất phòng làm việc hài hòa với không gian

Lựa chọn màu sắc nôi thất phòng làm việc phù hợp tăng năng suất hiệu quả công việc
Lựa chọn màu sắc nôi thất phòng làm việc phù hợp tăng năng suất hiệu quả công việc

Lựa chọn màu sắc hài hòa là nguyên tắc bất di bất dịch trong thiết kế nội thất phòng làm việc. Chỉ khi bạn khéo léo và tinh tế thì không gian mới thật sự trở nên thông thoáng, thoải mái hơn.

Lưu ý: Đối với những nơi có diện tích nhỏ, hẹp thì tốt nhất là sử dụng các gam màu sáng, pastel như trắng, kem, xám nhạt, xanh nhẹ,… Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tạo cảm giác rằng căn phòng thêm rộng lớn. Hơn nữa, việc bố trí đồ đạc cũng chẳng lo bị lạc tông nhau.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là thứ ánh sáng tuyệt vời nhất trong thiết kế nội thất phòng làm việc. Nhờ nó mà căn phòng càng tràn trề sức sống, tươi mới và thanh mát hơn.

Thay vì xây dựng bốn bề với những bức tường vô vị kín mít thì hãy thử lắp các tấm kính cửa lớn. Lúc này, ánh sáng từ phía mặt trời sẽ được tận dụng tối đa. Mọi góc nhìn đều trở nên đẹp đẽ để dễ dàng truyền nguồn cảm hứng làm việc bất tận tới bạn.

Nội thất bàn làm việc đạt chuẩn

Nội thất bàn làm việc đạt chuẩn là thường tạo tâm lý an tâm, vững chắc hơn khi sử dụng. Hãy thử nghĩ xem nếu gặp phải món đồ kém chất lượng thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu đến nhường nào. Mới chỉ qua vài tháng đã gặp vấn đề. Khi ấy lại tốn thêm kha khá thời gian gọi thợ đến sửa chữa, bảo hành. Như vậy, há chẳng phải quá phiền phức hay sao?

Bàn làm việc chuẩn tạo nên cảm giác an toàn khi thực hiện công việc
Bàn làm việc chuẩn tạo nên cảm giác an toàn khi thực hiện công việc

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các hãng/cơ sở sản xuất nội thất bàn làm việc uy tín. Bên cạnh đó, thiết kế cần thông minh, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho người dùng. Hơn nữa, có đầy đủ ngăn kéo đựng giấy tờ, tài liệu và nhiều vật dụng văn phòng thiết yếu khác.

Còn về phần ghế, khi ngồi phải tạo thành một góc 90 độ giữa bàn chân và đầu gối của bạn. Dù làm việc lâu cũng không bị mỏi, đau lưng hay ê ẩm cơ thể.

Trang trí theo tính chất công việc

Ngoài những nguyên tắc kể trên thì độc giả cũng có thể trang trí nội thất theo sở thích, phong cách và tính chất công việc. Qua đó vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa tạo được dấu ấn cá nhân cho riêng mình.

Mỗi ngành nghề đều có phong trang trí nội thất phòng làm việc khác nhau
Mỗi ngành nghề đều có phong trang trí nội thất phòng làm việc khác nhau

Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn làm công việc thiên về IT, Bất động sản, Chứng khoán, Xuất nhập khẩu, Kế toán,… yêu cầu sự tỉ mỉ, tính logic hay kỷ luật cao thì nên sử dụng các gam màu trầm, lạnh và hài hòa. Từ đó dễ tạo cảm hứng cũng như độ tập trung hết mực trong công việc.
  • Còn khi bạn làm công việc mang tính sáng tạo, tư duy, tưởng tượng phong phú, linh hoạt và phóng khoáng hơn thì nên chọn các tone tươi sáng, decor cá tính, không gian gợi mở để kích thích trí não cùng khả năng tiềm ẩn.

Mẫu trang trí nội thất phòng làm việc tại nhà đơn giản, tiện nghi

Việc trang trí nội thất phòng làm việc cực kỳ cần thiết đối với những ai là freelancer hoặc thường xuyên làm thêm ở nhà. Bởi một không gian thoáng đãng, thoải mái và đẹp đẽ sẽ giúp con người ta có tinh thần, cảm hứng cũng như kích thích khả năng tư duy hơn. Từ đó, dễ dàng tăng năng suất làm việc và đạt hiệu quả cao gấp bội lần. Sau đây là cách trang trí nội thất phòng làm việc tại gia đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi.

Dành cho không gian nhỏ

Nếu bạn không gian bạn sở hữu khá nhỏ và chật hẹp thì hãy tham khảo thiết kế nội thất phòng làm việc sau:

  • Đặt nội thất bàn làm việc cạnh cửa sổ để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Thỉnh thoảng, những làn gió mát nhẹ nhàng thổi vào sẽ tạo cảm giác thoáng đãng, trong lành hơn. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài để giải tỏa stress nữa đấy. Bên cạnh đó là treo kệ sách ngay phía trên nhằm tiết kiệm diện tích nhé.
  • Lựa chọn đồ dùng văn phòng thích hợp, sắp xếp gọn gàng.
  • Phối màu tinh tế, hài hòa với phong cách toàn ngôi nhà. Nên sử dụng các tone sáng làm chủ đạo.
  • Đặt thêm cây xanh làm để căn phòng gia tăng sự tươi mới.
Bố trí nội thất phòng làm việc có không gian khiêm tốn
Bố trí nội thất phòng làm việc có không gian khiêm tốn

Dành cho không gian lớn

Trang trí nội thất phòng làm việc không gian lớn thường đơn giản và dễ dàng lựa chọn đồ dùng hơn cả. Sau đây là một vài gợi ý cụ thể:

  • Phù hợp với mọi gam màu: từ tone ấm, lạnh cho đến trung tính hay sáng/tối cũng đều ổn. Tuy nhiên, phải đảm bảo được sự hài hòa và đồng nhất cho cả ngôi nhà.
  • Sắp xếp vật phẩm văn phòng tinh tế, ngăn nắp để tạo tính nghệ thuật, hiện đại nhưng vẫn tiện nghi.
  • Sử dụng nội thất bàn làm việc, tủ sách loại lớn. Đặt thảm trải sàn phía dưới để tạo cảm giác sang trọng, cao cấp.
  • Trang trí thêm bằng sofa mini, cây xanh, tranh, tượng, đèn kiểu,…

Thiết kế nội thất phòng làm việc giám đốc tinh tế, sang trọng

Thiết kế nội thất phòng làm việc giám đốc phải đảm bảo được đầy đủ các yếu tố như đẹp, tiện nghi, sang trọng, lịch sự và đẳng cấp. Bởi nó không chỉ là nơi lãnh đạo họp bàn riêng tư mà còn thường xuyên tiếp đón khách quý, sản sinh ra những hợp đồng kinh doanh quan trọng nhất của công ty. Do đó, mọi thứ đều phải được kiểm tra, chọn lọc kỹ càng trước khi đi vào quá trình thi công, lắp đặt.

=> Xem thêm : Phong cách, tiêu chuẩn và lợi ích khi thiết kế nội thất văn phòng

Cách bài trí nội thất

Sau đây là những lưu ý quan trọng trong cách bố trí nội thất phòng làm việc giám đốc:

  • Bộ bàn ghế nên được kê hướng ra phía cửa, tránh đặt ở vị trí giữa phòng. Vừa chiếm chỗ lớn vừa không hợp lý.
  • Tủ đựng: thường dùng đựng tài liệu, sách hoặc các món đồ trang trí giám đốc yêu quý (ảnh gia đình, huân chương kỷ niệm, bằng khen, giải thưởng doanh nghiệp hay cá nhân,…). Do đó, nên đặt phía sau bàn làm việc, sát vào tường sẽ tạo độ an toàn, tin cậy và thuận tiện hơn.
  • Bàn ghế tiếp khách: Nên đặt gần cửa ra vào để giúp những vị khách/đối tác có thể dễ dàng di chuyển.
  • Bàn họp: lựa chọn kiểu bàn tròn, dài hình chữ nhật,… tùy theo nhu cầu sử dụng. Kê chúng đối diện hoặc trong tầm nhìn của giám đốc. Vừa thể hiện quyền uy vừa kiểm soát được nhân viên cùng nội dung cuộc thảo luận.
Những lưu ý khi bố trí nội thất phòng làm viêc
Những lưu ý khi bố trí nội thất phòng làm viêc

Xu hướng thiết kế

Xu hướng thiết kế nội thất phòng làm việc giám đốc hiện nay thường tập trung chủ yếu vào các phong cách sau:

  • Phong cách hiện đại: điểm đặc trưng là nội thất phòng làm việc thường có kiểu dáng đơn giản và sang trọng. Thường sử dụng gam màu trung tính, chất liệu gỗ tự nhiên hay công nghiệp như Veneer, MDF, MFC,…
  • Phong cách tân cổ điển: là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Toát lên vẻ lịch lãm, độc đáo riêng cho không gian từ những đường nét mềm mại, thanh thoát.
  • Phong cách cổ điển: Màu sắc chủ đạo mang tone trầm ấm, nội thất gỗ tự nhiên đẳng cấp với các chi tiết điêu khắc, chạm trổ cầu kỳ và tinh tế.

Tùy theo sở thích, tính cách cùng bản chất công việc của giám đốc mà bạn sẽ lựa chọn ra mẫu thiết kế phù hợp, hoàn mỹ nhất. Tuyệt đối tránh xa những vật dụng trang trí quá màu mè, rối rắm, phức tạp. Nếu không, căn phòng rất dễ trở nên bừa bộn, rườm rà, mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Bên cạnh đó còn khiến người sử dụng bị rối mắt và khó tập trung hơn.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp chi tiết những lưu ý cần biết về thiết kế và cách bài trí nội thất phòng làm việc tinh tế. Mong rằng với thông tin chúng tôi cung cấp, bạn đã có được lựa chọn tuyệt vời nhất cho không gian của mình.

Trân trọng kính mời quý vị độc giả đón đọc thêm nhiều nội dung hấp dẫn, hữu ích khác tại trang chủ https://ptcfurniture.com/. Xin cảm ơn độc giả đã dành thời gian quan tâm đến PTC Furniture.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *